Chuyển đến nội dung chính

Những 'tân binh' thế hệ mới một mình gánh vác vị trí 'cần câu cơm' cho cả nhóm

Chúng ta đều biết rằng danh xưng "Nhóm nhạc của A và những người bạn" (trong đó A là thành viên nổi tiếng nhất), vốn không phải là điều dễ nghe, dễ chấp nhận đối với bản thân A, với nhóm nhạc, với công ty quản lý và với cả cộng đồng người hâm mộ.

Không phải idolgroup tân binh nào cũng may mắn, vừa ra mắt thì cả nhóm đã được biết đến, độ nổi tiếng giữa các thành viên đồng đều và được công chúng coi trọng. Trên thực tế, điều đó chỉ có thể xảy ra với một số nhóm nhạc đến từ các công ty lớn như Big 3, còn lại, đại đa số các tân binh khác đều phải nỗ lực hết mình để mong được khán giả một lần chú ý đến.

Nếu may mắn, sẽ có một thành viên bứt phá để trở thành "gương mặt" của nhóm. Chàng trai/cô gái này sẽ là người xuất hiện với tư cách người đại diện cho các thành viên còn lại. Họ luôn được đứng ở vị trí center, thời lượng lên hình trong MV nhiều nhất, công ty ưu ái cho đi show tạp kỹ, nhận được lời mời đóng phim, được đề xuất đóng quảng cáo cá nhân...

Từ hạt nhân cốt lõi này, kết hợp cùng với một vài ca khúc hit nhất định, công ty sẽ đủ sức để lăng xê cho cả nhóm trở thành ngôi sao hạng A. Thành công sẽ đến với những idolgroup vừa có thành viên nổi tiếng, vừa có hit và các thành viên còn lại có sức hút truyền thông riêng biệt nhưng đồng đều. Công thức này đúng với trường hợp của EXID, Girl's Day, VIXX.

Tuy nhiên, không phải nhóm nhạc nào cũng đạt được thành công giống như kỳ vọng. Khả năng quản lý của công ty sẽ là nhân tố quyết định đến việc nhóm nhạc đó có thể thoát được cái mác "Nhóm nhạc của A và những người bạn" hay không. Vì vậy, đáng buồn thay, có khá nhiều idolgroup hiện tại vẫn đang loay hoay trên con đường bứt phá trong sự nghiệp. Không hẳn là họ không nổi tiếng, có điều, họ vẫn bị gọi là kẻ sống dựa, chỉ biết phụ thuộc vào "cần câu cơm" của những gương mặt đại diện.

Một diễn đàn KPOP đã gọi tên 4 thần tượng dưới đây như những tân binh thế hệ mới một mình gánh vác vị trí "cần câu cơm" cho cả nhóm.

Jung Chaeyeon/DIA

"Nữ thần thế hệ mới" Jung Chaeyeon bắt đầu nổi tiếng rực rỡ kể từ khi tham gia show sống còn "Produce 101" và ra mắt với girlgroup "quốc dân lựa chọn" I.O.I. Quãng thời gian thi đấu căng thẳng cùng với các lịch trình hoạt động bên I.O.I đã giúp tên tuổi Chaeyeon bỏ xa các thành viên còn lại của DIA.

Sau khi I.O.I tan rã, Chaeyeon tiếp tục được MBK định hướng tham gia nhiều bộ phim, nhận các quảng cáo, làm MC và đi show giải trí. Hiện tại, Chaeyeon không những là gương mặt của DIA mà cô còn được coi là nghệ sĩ chủ lực, "gánh team" cho cả MBK Entertainment.









Kim Sejeong/gugudan

Thật trùng hợp khi Sejeong cũng có xuất phát điểm tương tự Chaeyeon. Nữ thần tượng cũng được biết đến với danh xưng "God Sejeong" nhờ "Produce 101" và I.O.I.

Tuy nhiên, so với Chaeyeon gặp hạn chế về kỹ năng thanh nhạc, Sejeong đã debut với tư cách solo và đạt được thành công tuyệt vời hơn cả khi cô quảng bá với gugudan.





Giờ đây, những cơ hội lớn, bao gồm ca hát, diễn xuất, đi show, làm người mẫu quảng cáo... đến với Sejeong mỗi ngày. Thế nhưng, đối với người hâm mộ và gugudan, sự nổi tiếng của cô lại tạo ra khoảng cách quá lớn. Cách đây không lâu, vấn đề tập trung lăng xê Sejeong quá nhiều của Jellyfish đã dấy lên một làn sóng phản đối từ công chúng, đó cũng là cơ hội để các fan only tấn công gugudan.

Cha Eunwoo/ASTRO

Khuôn mặt tỷ lệ vàng, dáng người siêu mẫu của Cha Eunwoo thường xuyên giúp nam thần tượng lọt vào các bảng xếp hạng nhạc sắc cũng như xuất hiện trên các mặt báo một cách dày đặc. Đáng tiếc thay, chúng không tỷ lệ thuận với danh tiếng, với sự công nhận mà công chúng dành cho ASTRO.













JooE/MOMOLAND

JooE có thể thần tượng gây tranh cãi nhất khi xuất hiện trong danh sách này, vì nhiều người cho rằng Nancy mới là thành viên nổi bật nhất trong MOMOLAND và vẫn còn quá sớm để cho rằng JooE là trụ cột của nhóm. Tuy nhiên, ở Hàn Quốc, độ nổi tiếng của JooE là không thể xem nhẹ và càng không thể "dưới chiếu" Nancy - nữ thần tượng với vẻ đẹp lai vốn chỉ được các fan KPOP quốc tế ưa thích.

Từ khi MOMOLAND chưa bứt phá với hit "Bboom Bboom", JooE đã là gương mặt được công chúng và các nhãn hàng ở xứ củ sâm chú ý đến. Chính sự vui vẻ, tích cực và độc đáo của JooE đã giúp MOMOLAND được nhiều người quan tâm hơn.



Đó là chưa kể, JooE cũng là thành viên thường xuyên đại diện cho nhóm tham dự các chương trình tạp kỹ. So với 8 thành viên còn lại, cô được số đông khán giả "quen mặt" và có giá trị thương hiệu cao hơn hẳn (thậm chí, tháng 2 vừa qua, JooE có giá trị thương hiệu cao nhất trong tất cả các thần tượng nữ của KPOP).


 Vị trí center của JooE trong "Bboom Bboom" được hiểu như một thông điệp ngầm của công ty quản lý, rằng: kể từ nay, họ sẽ quảng bá mạnh mẽ cho JooE, chứ không dồn toàn lực vào cô nàng Nancy như trước nữa.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khi mỹ nhân Kpop mặc đồ bó sát khoe body: nóng bỏng hết mức

Nancy (Momoland) Không chỉ có gương mặt lai Tây đẹp hút hồn, thân hình gợi cảm của Nancy cũng là niềm mơ ước của bao cô gái Năm nay mới 18 tuổi, Nancy khiến nhiều khán giả bất ngờ khi thực hiện vũ đạo sexy trong trang phục khoe da thịt Cô nàng chỉ cần ăn vận đơn giản cũng đủ tôn lên vòng 3 đáng ghen tị Yura (Girl's Day) Nhờ thân hình chuẩn từng mi-li-mét, Yura tự tin khoe dáng trên tạp chí Trang phục biểu diễn cũng tập trung khoe đôi chân dài và vòng 3 gợi cảm của Yura Hình ảnh sexy nghẹt thở của nữ ca sĩ từng gây xôn xao cộng đồng mạng xứ Hàn Son Naeun ̣Apink Naeun may mắn sở hữu vòng 3 căng tròn nhưng đùi lại thon gọn Quần thể thao đơn giản cũng dễ dàng tôn lên vẻ đẹp thân hình cô nàng Chụp quảng cáo, Naeun cũng diện trang phục sexy khoe dáng Seolhyun (AOA) Seolhyun thường xuyên được so sánh với Naeun vì cả 2 sở hữu combo thân hình nóng bỏng và g

Bộ ảnh của mỹ nam đẹp như hoa Cha Eunwoo (ASTRO) mà bạn không thể không xem

Bạn đã chuẩn bị lưu hết các bức ảnh này về chưa? Thực sự danh hiệu "Thánh visual" của thế hệ tân binh nên được trao cho Cha Eun Woo (ASTRO), anh chàng trông vô cùng điển trai trong mọi bức ảnh đến nỗi chúng xứng đáng được nhìn đi nhìn lại cả trăm lần. Vô cùng đáng yêu khi nở nụ cười Nhìn mặt nghiêm túc thôi mà cũng thấy " soái" rồi Thở thôi nhưng vẫn đẹp

Top visual ẩn danh trong các nhóm nhạc, bạn đã biết chưa?

Bên cạnh những visual 'thực' thì những idol này được coi như một 'vũ khí bí mật' của nhóm về khoản visual đấy! Tạo nên thành công của một nhóm nhạc cần rất nhiều yếu tố, thị trường K-pop hiện nay đang khắc nghiệt bao nhiêu thì các nhóm nhạc càng phải nỗ lực bấy nhiêu. Tốt hơn về chất lượng âm nhạc, về "màu sắc" của nhóm, về kĩ năng và cả về ngoại hình. Một yếu tố quan trọng tạo nên một nhóm nhạc thành công chính là sở hữu cho mình một gương mặt đại diện "đắt giá" nhất nhưng bên cạnh những visual thực thì những "ông trùm" đứng sau đó cần tìm cho nhóm một thứ vũ khí bí mật chính là "visual" ẩn danh. Dưới đây chính là top visual ẩn danh sáng giá nhất các nhóm nhạc tron và được rất nhiều người yêu thích. 1. Sehun, Suho (EXO) Nói đến EXO chính là nói đến một trong những nhóm nhạc nam tạo được tiếng vang lớn nhất hiện nay. Ra mắt công chúng vào năm 2012 dưới quản lí của công ty giải trí đình đám bậc nhất Hàn Quốc -