Từ bộ ba ông lớn BIG 3 cho đến những công ty tầm trung như
Big Hit hay Cube, mỗi nơi đều có một tiêu chí riêng khi lựa chọn visual hay
gương mặt đại diện cho các nhóm nhạc thần tượng (cả nam lẫn nữ).
Mỗi công ty giải trí ở Hàn Quốc đều có một gu thẩm mỹ riêng
trong việc lựa chọn ngoại hình của "gà nhà". Tất nhiên không phải tất
cả các nghệ sĩ đều đáp ứng được gu đặc thù này. Thế nhưng việc định hình một gu
nhan sắc riêng giúp các công ty làm nên một nét truyền thống của mình. Và việc
lựa chọn visual hay gương mặt đại diện cho các nhóm nhạc cũng tương tự như vậy!
Theo khán giả Hàn Quốc, các công ty giải trí nổi tiếng xứ kim
chi đều có một tiêu chuẩn nhất định khi lựa chọn visual/gương mặt đại diện cho
các nhóm nhạc của mình. Mỗi tiêu chí lựa chọn gương mặt đại diện của từng công
ty có thể được nhìn thấy rõ ràng khi ngẫu nhiên tìm kiếm 2 thần tượng của họ (1
nam 1 nữ).
Cùng điểm qua những
tiêu chí lựa chọn visual/gương mặt đại diện của 12 công ty giải trí nổi tiếng tại
Hàn Quốc nhé!
1. SM Entertainment:
Visual phi thực tế
Những thần tượng đảm nhiệm vị trí visual của SM như Irene của
Red Velvet và Taeyong của NCT sở hữu ngoại hình tuyệt vời đến mức người ta thường
có cảm giác họ mang nét đẹp của thần tiên, của những nhân vật bước ra từ tiểu
thuyết và không thể tìm thấy trong cuộc sống thật.
2. YG Entertainment:
Visual như búp bê
Visual của YG Entertainment chẳng hạn như Jisoo của Black
Pink và Jinwoo của WINNER có thể sở hữu tính cách kỳ lạ hoặc hình ảnh dữ dội
trên sân khấu, tuy nhiên vẻ đẹp của họ lại rất mềm mại, thuần khiết, mang đến cảm
giác hệt như búp bê.
3. JYP Entertainment: Visual giàu
sang phú quý
Những gương mặt đại diện đến từ JYP Entertainment lại trông
giống như những chàng trai cô gái xuất thân từ những gia đình giàu có và quyền
lực, đặc biệt là với phong cách tinh tế, sang trọng và vẻ đẹp thanh lịch của họ.
Tzuyu (TWICE) và Jinyoung (GOT7) chính là những ví dụ điển hình nhất cho tiêu chí
lựa chọn visual hoặc gương mặt đại diện của JYP Entertainment trong mắt người
dân Hàn Quốc.
4. Pledis
Entertainment: Visual tự tin và năng động
Loạt visual của Pledis Entertainment lại trông giống như những
đứa trẻ nổi tiếng trong trường học, đặc biệt là với ngoại hình trẻ trung, năng
động nhưng cũng đầy sức hút của họ. Xiyeon của PRISTIN và Mingyu của SEVENTEEN
là ví dụ cụ thể cho trường hợp này.
5. Jellyfish
Entertainment: Visual ngây thơ và bí ẩn
Nếu nhìn vào Hana của gugudan và Hongbin của VIXX, bạn sẽ thấy
được rằng Jellyfish Entertainment thường lựa chọn visual theo tiêu chí ngây thơ
và tươi sáng, nhưng đồng thời họ cũng mang đến một bầu không khí vô cùng bí ẩn.
6. Cube Entertainment:
Visual sexy
Các thần tượng của Cube Entertainment, đặc biệt là visual của
các nhóm nhạc thuộc công ty này, luôn mang đến cảm giác sexy và quyến rũ khó tả.
HyunA và Sungjae của BTOB có thể xem là những gương mặt tiêu biểu cho tiêu chí
lựa chọn này.
7. Woollim
Entertainment: Visual Anime
Visual của Woollim Entertainment thường mang đến cảm giác của
những nhân vật bước ra từ anime. Nhiều người thậm chí còn cho rằng Mijoo của
Lovelyz và L của INFINITE trông như thể họ vừa trực tiếp bước ra từ thế giới
"Death Note" vậy.
8. Starship
Entertainment: Visual thanh lịch
Những thần tượng giữ vị trí visual của Starship Entertainment
giống như thể họ đến từ những gia đình ưu tú và có học thức cao. Ví dụ như Bona
của Cosmic Girls và Hyungwon của MONSTA X đều trông rất tinh tế, thông minh và
trưởng thành.
9. Plan A
Entertainment: Visual thân thiện
Nhiều người tin rằng các thần tượng đến từ Plan A
Entertainment như Naeun của A Pink và Sejun của VICTON trông gần gũi như những
người bạn chung trường. Tuy nhiên, đó vẫn là những người bạn nổi tiếng trong
trường học, khiến rất nhiều người rơi vào cảnh "thầm thương trộm nhớ".
10. Fantagio Entertainment:
Visual học sinh tiêu biểu
Những thần tượng được chọn làm visual của Fantagio
Entertainment như Doyeon của Weki Meki và Eunwoo của ASTRO lại mang đến cảm
giác của một thủ khoa, một học sinh tiêu biểu trong trường học. Điều này cũng
không có gì ngạc nhiên vì Eunwoo từng nằm trong top 3 của trường khi còn học cấp
3, thậm chí còn được chọn làm chủ tịch hội học sinh.
11.
FNC Entertainment: Visual người mẫu
Với đôi chân dài và
body hấp dẫn như những siêu mẫu thực thụ, dàn visual đến từ FNC Entertainment
luôn mang đến cảm giác của những model. Seolhyun của AOA và Rowoon của SF9
chính là những ví dụ hoàn hảo trong trường hợp này này.
12. Big Hit
Entertainment: Visual nam tính và rực rỡ
Big Hit Entertainment
hiện chỉ đang quản lý những nhóm nhạc nam như Homme và BTS. Vì vậy, sự nam tính
và mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần tỏa sáng rực rỡ luôn tràn ngập trong công
ty này, ví dụ điển hình nhất phải kể đến Jin của BTS.
Nhận xét
Đăng nhận xét